IDM là gì? Giới thiệu phần mềm Internet Download Manager

Internet Download Manager, hay còn gọi là IDM, là một phần mềm tăng tốc download phổ biến đến mức hầu như tất cả người dùng Windows đều từng nghe về cái tên này. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được về phần mềm này. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và tổng thể nhất về một trong những phần mềm hỗ trợ tải về mạnh mẽ nhất hiện giờ.

IDM là gì?


IDM là gì?

IDM là một phần mềm tải xuống chạy trên nền hệ điều hành Microsoft Windows. Nó giúp bạn lên lịch và tải xuống dữ liệu, khôi phục lại những dữ liệu bị tải xuống gián đoạn do sự cố mất điện, ngắt kết nối  hay sự cố mạng. Bản dùng thử kéo dài 30 ngày kể từ khi cài đặt, sau đó bạn sẽ phải mua bản quyền hoặc tải bản crack phần mềm trên mạng để dùng vĩnh viễn.

IDM có giao diện đẹp mắt và dễ hiểu, hiển thị rõ những chức năng mà người dùng cần ngay cửa sổ chính. Hơn thế, trải qua nhiều bản cập nhật, giao diện này cũng được chỉnh sửa phù hợp hơn với nhu cầu và thẩm mỹ.

>> Các bạn có thể download IDM mới nhất tại website của Link Down Now theo địa chỉ sau: https://linkdownnow.com/tai-idm-moi-nhat/

IDM có những tính năng gì?

IDM có tốc độ tải về nhanh gấp 5 lần, hỗ trợ người dùng trên nhiều trình duyệt như Microsoft Edge, Apple Safari, Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera nên phạm vi sử dụng rất rộng. IDM gần như thích hợp với hầu hết các nền tảng phổ biến nên có thể thực thi tất cả nhu cầu tải xuống của bạn.

Khi tải về, nếu gặp những dữ liệu có “địa chỉ” lạ, IDM tự động đổi địa chỉ tải về và tải bình thường. Phần mềm này tự động phân tách các giai đoạn tải tập tin, xử lý và tái sử dụng các kết nối sẵn có. Khi băng thông nhiều, bạn có thể tải xuống nhiều tập tin một lúc, sẽ có tệp tải ngay và tệp đợi tải. Khi tải xong các tập tin được chọn trước, phần mềm IDM sẽ tự động chuyển sang các tập đang đợi mà không cần người dùng thao tác thêm. 

Thông thường, sẽ có nhiều tập tin cùng tải tùy theo băng thông và kết nối. Định dạng dữ liệu được IDM hỗ trợ cũng rất đa dạng nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng nếu dữ liệu muốn tải có định dạng ít gặp. Các dữ liệu Word, Excel, PDF, hình ảnh, video, âm thanh đều không làm khó được IDM. Bạn có thể kéo thả tập tin hoặc sử dụng IDM từ dòng lệnh của trang web hiển thị. IDM tự động nhập và xuất các dữ liệu, tự cập nhật địa chỉ tải xuống, tự chia tải xuống thành nhiều luồng để tải nhanh hơn. Khi bạn có những dữ liệu ưu tiên thì hoàn toàn có thể tạo lịch để tải xuống trước dù dữ liệu đó nặng hay nhẹ. 

Với những tải xuống bị gián đoạn, khi điều kiện máy tính và mạng ổn định, IDM vẫn tiếp tục công việc tải về theo nhu cầu. Bạn không cần tốn băng thông và thời gian để tải lại từ đầu các tập tin đã chọn. Toàn bộ các dữ liệu tải xuống sẽ được IDM lưu danh sách lại để bạn dễ dàng trong việc kiểm soát và sắp xếp. 

Tải IDM mới nhất LINKDOWNNOWIDM hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Việt, Đức, Pháp, Nga, Trung, Hàn, Anh. Nên nếu bạn cài đặt cho máy tính ngôn ngữ nào khác tiếng Việt thì hoàn toàn sẽ không gặp khó khăn nào trong quá trình tải về cũng như sử dụng IDM trên hệ thống. Hiện phần mềm này cũng đã hỗ trợ người dùng kiểm tra antivirus để đảm bảo an toàn cho tập tin tải về cũng như máy tính. Nếu phát hiện tập tin chuẩn bị tải hoặc đang tải về có nguy cơ có virus, IDM ngay lập tức sẽ ngừng việc tải xuống và hiện thông báo cho người dùng. Bạn có thể diệt virus hoặc tìm một tập tin khác.

Ngoài ra bạn có thể xem trước file nén rồi mới quyết định tải hay không, danh mục download cũng sẽ được hiển thị trong phần tải về để bạn kiểm tra trước.

Lời kết

Đây là những thông tin tổng quan về IDM, trong tương lai sẽ có những thay đổi khi nhà sản xuất cập nhật các bản mới cho IDM nên hoàn toàn có thể có thay đổi về tính năng nhưng sẽ không nhiều. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn về việc tìm hiểu về phần mềm download được sử dụng nhiều nhất thế giới này. 

0/Đăng bình luận/Bình luận