Top 5 phần mềm không thể thiếu cho máy tính Windows mới

Cho dù bạn vừa mua PC mới hay cài đặt lại Windows, nhiệm vụ đầu tiên bạn cần làm là cài đặt phần mềm. Mặc dù có rất nhiều phần mềm tuyệt vời, dưới đây là danh sách 5 phần mềm bạn nên cài đặt cho máy tính Windows 10 tối ưu hóa hoạt động của máy tính.

Top 5 phần mềm không thể thiếu cho máy tính Windows

1. Trình duyệt: Google Chrome

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Google Chrome là lựa chọn trình duyệt hàng đầu cho Windows. Với tốc độ cao, bao gồm các tiện ích như tìm kiếm hình ảnh ngay lập tức trên Google và thư viện tiện ích mở rộng rất rộng lớn. Đồng bộ hóa đa nền tảng cho phép bạn mở các tab máy tính để bàn ngay trên điện thoại và ngược lại. Đây là một trình duyệt tuyệt vời mặc dù có một số phàn nàn của người dùng về việc Chrome khá ngốn RAM.

2. Lưu trữ đám mây: Google Drive

Nếu bạn chỉ được chọn một dịch vụ ứng dụng đám mây, Google Drive là dịch vụ bạn nên cài đặt. Bạn sẽ được cung cấp 15 GB dung lượng miễn phí, có thể chia sẻ trên các tài khoản Google Photos và Gmail.

Google Drive cung cấp một ứng dụng cho mọi nền tảng, vì vậy bạn có thể mang các tệp tin của mình đi bất cứ đâu. Trên Windows, ứng dụng này hiện được gọi là Backup và Sync from Google, cho phép bạn sao lưu các thư mục trên máy tính và cả các thiết bị bên ngoài.

3. Media Player: VLC

Nhờ vào sự phổ biến của YouTube, bạn có thể không thường xuyên xem các video offline. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cài đặt một trình phát video trên máy tính khi bạn cần phát các tệp tin đa phương tiện.

Đối với nhiệm vụ này, không phần mềm nào vượt qua VLC Media Player, với rất nhiều tính năng và có khả năng phát gần như mọi định dạng video và âm thanh hiện có. 

4. Chụp ảnh màn hình: ShareX

Chụp ảnh màn hình Windows là tính năng rất hữu ích, từ ghi lại những khoảnh khắc hài hước đến chụp lại thông tin quan trọng. 

Bạn sẽ không thể tìm thấy một công cụ chụp màn hình miễn phí tốt hơn ShareX. Với vô số phương pháp chụp, trình chỉnh sửa tích hợp mạnh mẽ, các bước tự động sau khi bạn chụp ảnh màn hình và các công cụ bổ sung như công cụ lấy màu và thước kẻ, ShareX thực sự sẽ giúp bạn tiết kiệm đươc rất nhiều thời gian.

5. Nén & giải nén: WinRAR

WinRAR là phần mềm nén và giải nén file có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, hỗ trợ hầu hết các định dạng cơ bản và cả những định dạng ít gặp. Ưu điểm của phần mềm ghép file này là tỷ lệ nén cao, tốc độ nén và giải nén cao, dễ sử dụng, có khả năng nén hàng loạt tập tin một lúc giúp tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để tạo các file cài đặt dạng .exe vô cùng tiện lợi.

Trên đây là 5 phần mềm tiện ích bạn nên cài đặt cho máy tính Windows để nâng cao trải nghiệm và hiệu quả làm việc. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ và để lại comment nhé!

Chúc các bạn thành công!

0/Đăng bình luận/Bình luận