Age of Empires: Tựa game chiến thuật huyền thoại

Age of Empires là một loạt các trò chơi video chiến lược thời gian thực, được phát triển đầu tiên bởi Oblemble Studios và được phát hành bởi Xbox Game Studios. Phiên bản đầu tiên là Age of Empires, được phát hành vào năm 1997. Tính đến này, tám phiên bản trong toàn bộ series đã được phát hành.


Nội dung game Age of Empires

Age of Empires tập trung vào các sự kiện ở Châu Âu, Châu Phi và Châu Á, trải dài từ Thời kỳ Đồ đá đến Thời đại Đồ sắt; trò chơi mở rộng khám phá sự hình thành và mở rộng của Đế chế La Mã.

Phần tiếp theo, Age of Empires II: The Age of Kings, lấy bối cảnh thời Trung cổ, trong khi phần mở rộng của nó tập trung một phần vào cuộc chinh phạt Mexico của Tây Ban Nha.

Ba trò chơi tiếp theo của Age of Empires III đã khám phá thời kỳ đầu hiện đại, khi châu Âu đang xâm chiếm châu Mỹ và một số quốc gia châu Á đang suy tàn. Một phiên bản mở rộng, Age of Mythology, được xây dựng cùng thời với Age of Empires ban đầu, nhưng tập trung vào các yếu tố thần thoại của thần thoại Hy Lạp, Ai Cập và Bắc Âu. Phần chính thứ tư trong sê-ri, Age of Empires IV, đang được phát triển.

Series Age of Empires đã đạt đượcthành công lớn về mặt thương mại, bán được hơn 25 triệu bản trên toàn cầu.

Trí tuệ nhân tạo trong AOE

Trí tuệ nhân tạo (AI) được sử dụng trong loạt Age of Empires đã được các nhà thiết kế phát triển và cải tiến thường xuyên. Chuyên gia về AI Dave Pottinger nói rằng nhóm phát triển đã dành cho AI trong trò chơi gốc một ưu tiên rất cao và dành hơn một năm để làm việc với nó. Ông nói rằng AI trong trò chơi dựa vào chiến thuật và chiến lược để giành chiến thắng, thay vì "gian lận" bằng cách cung cấp tài nguyên thưởng cho chính nó hoặc điều chỉnh các đơn vị của nó mạnh hơn bình thường. Pottinger rất tự hào về AI khi chúng chơi một "trò chơi công bằng", không biết người chơi đang làm gì và phải chơi theo luật tương tự như đối thủ của con người.

tải aoe 1

Age of Empires cho phép người chơi chọn chơi theo các điều kiện chuyên biệt, dựa trên cốt truyện hoặc các trận chiến cá nhân chống lại AI (và những người chơi khác). Lựa chọn chiến đấu chống lại AI - thay vì theo cốt truyện - cho phép AI thích nghi với chiến lược của người chơi và thậm chí nhớ những trò chơi nào nó thắng và thua. AI cuối cùng đã vượt qua các chiến lược của người chơi và dễ dàng phá hủy đế chế của họ sau một số lần chơi. Chẳng hạn, trong Age of Empires III, điều này được gọi là chơi "Skirmish". Tuy nhiên Age of Empires III cho phép người chơi tinh chỉnh các chiến lược của họ chống lại AI bằng cách "Building a Deck", cho phép người chơi thay thế "Home city" bằng các lựa chọn thay thế phù hợp hơn.

Age of Empires: Tựa game chiến thuật huyền thoại

Download Age of Empires mọi phiên bản

Để tải game AOE các phiên bản, các bạn vui lòng truy cập theo các link bên dưới:
Chúc các bạn thành công!

0/Đăng bình luận/Bình luận